ปัญหามีไว้ให้พุ่งชน!พิจิตรชาวบ้านร้องทุกข์กว่า2พันเรื่องผู้ว่าฯเปิดศูนย์ดำรงธรรมเคลื่อนที่แก้ปัญหาความเดือดร้อนเผยแพร่นโยบายรัฐ

7 พ.ย. 61 นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้เป็นประธานทำพิธีเปิดการขับเคลื่อนศูนย์ดำรงธรรมเคลื่อนที่ ณ ห้องประชุม สำนักงานท้องถิ่น ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดพิจิตร โดยมี พลตรีถนัดพล โกศัยเสวี ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดพิจิตร, พล.ต.ต.ธวัชชัย มวญนรา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร และ นายอำเภอจาก 12 อำเภอ เข้าร่วมในพิธีเปิดศูนย์ฯ และรับฟังนโยบายการขับเคลื่อนเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในเชิงรุกที่จะมีฝ่ายทหาร – ตำรวจ – ปกครอง จะร่วมกันตระเวนลงไปพบกับชาวบ้านในพื้นที่ห่างไกลทุรกันดาร ที่ยากแก่การเดินทางมาร้องทุกข์ที่ศาลากลาง หรือ ที่ว่าการอำเภอ โดยศูนย์ดำรงธรรมเคลื่อนที่นี้จะลงไปพบประชาชนถึงในพื้นที่เพื่อประชาสัมพันธ์นโยบายของรัฐบาลในด้านต่างๆ ทั้งเรื่องการทำมาหากินและเรื่องสุขภาพ ชีวิตความเป็นอยู่ รวมถึงรับแจ้งเบาะแสยาเสพติด โจรขโมย และเรื่องอื่นๆ ทั้งนี้เพื่อเป็นการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข คืนความสุขให้ประชาชนตามนโยบายของรัฐบาลอีกด้วย นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้ให้สัมภาษณ์ ว่า ศูนย์ดำรงธรรมของจังหวัดพิจิตร ซึ่งตั้งอยู่ที่ ศาลากลางจังหวัดพิจิตรและที่ว่าการอำเภอทุกแห่งในรอบ 1 ปี ที่ผ่านมา มีประชาชนร้องทุกข์ร้องเรียนกว่า 2 พันเรื่อง ศูนย์ดำรงธรรมช่วยบำบัดปัดเป่าความทุกข์ของชาวบ้านได้สำเร็จ 80-90% ที่เป็นสารพัดปัญหาทั้งเรื่องความเดือดร้อนจากไฟฟ้า ประปา ที่ดิน เจ้าหน้าที่ทุจริต ชี้เบาะแสบ่อนการพนันแหล่งจำหน่ายยาเสพติด พฤติกรรมของบุคคลผู้เป็นภัย หัวขโมยลักเล็กขโมยน้อย ซึ่งล้วนเกิดจากความร่วมมือร่วมใจของพลังประชารัฐอย่างแท้จริง นายวรพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ตอบข้อซักถามเพิ่มเติมถึงเรื่องที่ชาวบ้านเคยร้องเรียนชี้เบาะแสการทุจริต ของ นายกอบต.แห่งหนึ่งในเขตอำเภอสามง่าม และ ในเขตอำเภอตะพานหิน ที่ถูก ปปช. ภาค 6 และ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ได้พิพากษาลงโทษ ว่า จำเลยกระทำความผิดจริง อีกทั้งจำเลยก็รับสารภาพ ซึ่งจะต้องถูกปลดออกจากตำแหน่ง แต่จนถึงทุกวันนี้ผ่านไปนานกว่า 3-4 เดือนแล้ว ฝ่ายปกครองยังไม่มีการดำเนินการอย่างเด็ดขาดแต่อย่างใด ซึ่งผู้ว่าฯพิจิตร กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ รวมถึงต้องได้ให้ผู้ถูกกล่าวหาหรือผู้ที่เป็นจำเลยได้แก้ข้อกล่าวหาตามหลักกฎหมาย ป.วิปกครอง โดยขอให้ประชาชนมั่นใจว่า ถ้าผิดจริงต้องไปรับการลงโทษ จะไม่ยอมให้เรื่องดังกล่าวผ่านไปอย่างแน่นอน แต่เนื่องจาก นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เพิ่งมารับตำแหน่ง ผวจ.พิจิตร เมื่อต้นเดือน ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา จึงขอเวลาอีกไม่กี่วันจะทำเรื่องดังกล่าวให้กระจ่าง โดยนัดกับผู้สื่อข่าวให้มาติดตามเรื่องดังกล่าวอีกครั้งในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน 2561 อีกด้วย

ข่าวทั่วไป

  • nppct
  • 20 ก.ค. 2566
  • 129

กรมชลประทานโชว์ผลงานงบ515ล้านก่อสร้างปตร.ท่านางงามส่งผลนาข้าว5หมื่นไร่ลุ่มน้ำยมอุดมสมบูรณ์

วันที่ 18 กรกฎาคม 2566 นายธนบดี รักสัตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานก่อสร้างชลประทานขนาดกลางที่ 3 กองพัฒนาแหล่งน้ำขนาดกลาง กรมชลประทาน มอบให้ นายธนาธิป แก้วมณี หัวหน้าฝ่ายก่อสร้างที่ 1 ให้ข้อมูลกับผู้สื่อ

อ่านต่อ...
กรมชลประทานชี้แจงเร่งแก้ปัญหางานก่อสร้างปตร.วังจิกในแม่น้ำยม (19 มิ.ย. 2566) รองอธิบดีกรมชลประทานลงพื้นที่พิจิตรเร่งงานโครงการก่อสร้างประตูระบายน้ำคลองมาบขานาง (11 พ.ค. 2566) พิจิตรพาณิชย์จังหวัดจัดโปรโมชั่นนำสินค้าลดราคาค่าครองชีพเปิดขายให้ชาวบางมูลนากเลือกช้อป (25 เม.ย. 2566) แขวงทางหลวงพิจิตรยืนยันความพร้อมเดินทางกลับบ้านปีใหม่เส้นทางขึ้นสู่ภาคเหนือการจราจรคับคั่งแต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี (29 ธ.ค. 2565) แขวงทางหลวงพิจิตรติวเข้มผู้รับเหมานายช่างคุมงามเร่งสร้างถนนปลอดภัยรับเทศกาลปีใหม่ (24 พ.ย. 2565) ปวีณาบุกสภ.เมืองพิจิตรพาเด็ก13ปีแจ้งความปู่ข่มขืนมาราธอนนาน7ปี (30 ต.ค. 2565) กรมชลประทานโชว์ผลงานสร้างประตูระบายน้ำ4แห่งในแม่น้ำยมงบ1,826 ล้าน คาดปี67แล้วเสร็จประโยชน์มหาศาล (29 ก.ค. 2565) โรงไฟฟ้านิคมอุตสาหกรรมพิจิตรทุ่มงบ2ล้านหนุนโรงเรียนส่งเสริมกีฬางานนี้ทำเพื่อเยาวชน (23 ก.ค. 2565) ศาลจังหวัดพิจิตรจัดอบรมเพิ่มความรู้สอนเทคนิคการไกล่เกลี่ยขยายเครือข่ายผู้นำชุมชน (21 ก.ค. 2565) คว้าน้ำเหลว!กรมโยธาธิการและผังเมือง เชิญผู้ว่าฯพิจิตรประธานเปิดทำแผนผังเมืองรวมงานล่มไม่มีผู้นำชุมชนเข้าร่วมงาน (8 ก.ค. 2565)