สส.พปชร.พิจิตรเปิดถนนหมู่บ้านยืนยันเสถียรภาพรัฐบาลลุงตู่แน่นปึ้ก

อยู่ในช่วงปิดสภา เป็นเวลา สส.ลงพื้นที่ทำกิจกรรมกับชุมชุน งานเล็กงานใหญ่ไปหมด ปูพื้นสร้างฐานคะแนนนิยม ล่าสุด พรชัย สส.พปชร.พิจิตรเขต 1 ร่วมลงพื้นที่ทำพิธีเปิดถนนทางเข้าหมู่บ้านเปิดใจยืนยันยันเสถียรภาพรัฐบาลลุงตู่แข็งปึ้กนับวันจะมี สส.ขอเข้าร่วมฝ่ายรัฐบาลมากขึ้น วันที่ 27 ก.ย. 2563 นายพรชัย อินทร์สุข สส.พปชร.พิจิตร เขต 1 ลงพื้นที่ภายหลังจากที่ปิดวาระการประชุมสภา โดยได้ลงพื้นที่ไปร่วมงานเปิดถนนสายตลุกแรด-บ้านใหม่ราษฎร์บำรุง หมู่ 11 ต.สามง่าม อ.สามง่าม จ.พิจิตร ที่จัดโดย นายสมยศ ศรีอาวุธ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 บ้านใหม่ราษฎร์บำรุง และสมาชิก อบต.สามง่าม รวมถึงกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านรวมแล้วเกือบ 100 คน ที่มาร่วมในกิจกรรมนี้

กิจกรรมดังกล่าวเป็นโครงการที่สืบเนื่องมาจากชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนในเรื่องเส้นทางคมนาคมจากหมู่บ้านมาเชื่อมต่อกับถนนใหญ่ จึงร้องขอความช่วยเหลือไปยัง สส.พรชัย และได้ผลักดันงบประมาณจำนวนเงิน 1.9 ล้านบาท สร้างเป็นถนนคอนกรีต ความยาว 1,350 เมตร กว้าง 4 เมตร หนา 15 เซนติเมตร ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างได้แล้วเสร็จสมบูรณ์ แบบ สร้างความดีใจให้กับชาวบ้านที่จะได้ใช้ถนนเพื่อการสัญจรไปมาและขนส่งพืชผลทางการเกษตร รวมถึงจะเป็นเส้นทางลัดจากหมู่บ้านเข้ายังตัวเมืองพิจิตรได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยความดีใจของชาวบ้านที่ได้งบประมาณมาทำการสร้างถนนที่รอคอยมาหลายสิบปี ดังนั้นวันนี้จึงได้จัดพิธีเปิดถนนให้ใช้อย่างเป็นทางการ ในส่วนของ นายพรชัย อินทร์สุข สส.พปชร.พิจิตร เขต 1 ก็ได้กล่าวถึงนโยบายของรัฐบาลที่จะดูแลชาวบ้านและผู้นำชุมชนที่มีหน้าที่ในการรับผิดชอบบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับราษฎร ว่า รัฐบาลกำลังจะหาช่องทางเพิ่มค่าตอบแทนให้เพื่อให้ผู้ที่มีหน้าที่มีขวัญและกำลังใจ ส่วนในเรื่องการดูแลผู้สูงอายุที่ สส. และพรรค พปชร. เคยหาเสียงชูนโยบายว่า ผู้สูงอายุหรือเงินคนแก่จะได้รับการดูแลเป็นเบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 3,000 บาท นั้น ยืนยันว่า ได้แน่นอนเร็วๆนี้

ผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นทางด้านการเมืองว่า เสถียรภาพของรัฐบาลที่นำโดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีเสถียรภาพความมั่นคงอยู่ในระดับไหน แล้วเหตุใด สส.จึงต้องปูพรมลงพื้นที่กันอย่างคึกคัก หรือว่า มีสัญญาณเตรียมความพร้อมรับมือการเลือกตั้งอะไร ? อย่างไรหรือไม่ ? ซึ่ง สส.พรชัย พปชร.พิจิตร เขต 1 กล่าวสั้นๆ ยืนยันบอกกับผู้สื่อข่าวเป็นการส่วนตัวว่า... เสถียรภาพของรัฐบาลยังคงแน่นปึ้ก อีกทั้งมีแนวโน้มว่าจะมี สส.จากพรรคการเมืองอื่นๆ จะขอเข้าร่วมเป็นฝ่ายรัฐบาลอีกหลายสิบคน เหตุเป็นเพราะความเชื่อมั่นในเสถียรภาพของรัฐบาลภายใต้ปีกของลุงตู่ดังกล่าว

การเมือง

  • nppct
  • 19 ธ.ค. 2566
  • 127

พิพัฒน์ รมว.แรงงาน บุกเมืองชาละวันเสวนาประกันสังคมมาตรา40ชี้ข้อดีทำไว้ได้พึ่งชัวร์

วันที่ 18 ธันวาคม 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมคณะจากกระทรวงแรงงานได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ประกันสังคม มาตรา40 สู่เครือข่ายประกันสังคมรุ่นท

อ่านต่อ...
นราพัฒน์ ผช.รมว.เกษตรพร้อมแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำพื้นที่3อำเภอพิจิตร (30 ธ.ค. 2565) ส.ส.นราพัฒน์ ปชป.นำทีมลงพื้นที่ อ.ดงเจริญมั่นใจแฟนคลับเมืองชาละวันยังเหนียวแน่น (2 ส.ค. 2565) สมศักดิ์ - อนุชา - ดร.หิมาลัย นำทัพ ส.ส.พปชร. อวยพรวันเกิด ส.ส.ภูดิท เขต 2 พิจิตร ลั่นพร้อมสู้ศึกเมืองชาละวัน (1 ส.ค. 2565) ส.ส.ภูดิท พปชร.พิจิตร เขต 2 ผลักดันงบสร้างสัญญาณไฟจราจรสี่แยกวังหลุม (6 ก.ค. 2565) ยมทูต157 ป.ป.ท.เขต 6 ลุยตรวจงบโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจท้องถิ่นเมืองชาละวัน (28 พ.ค. 2565) ส.ส.นราพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จับมือชลประทานพิจิตรลงพื้นที่เร่งงานสร้างคลองส่งน้ำช่วยชาวนา (12 พ.ค. 2565) ส.ส.นราพัฒน์รองหัวหน้า ปชป.ภาคเหนือส่งเลขาฯวัชรินทร์ลงพื้นที่ติดตามงานก่อสร้าง ปตร.วังจิกในแม่น้ำยม (28 เม.ย. 2565) “นราพัฒน์” ชูกินข้าวเหนียวกับมะม่วงพิจิตร อร่อยเหมือนที่น้องมิลลิกินแน่นอน พร้อมเผยความคืบหน้าสร้างตลาดมะม่วงผ่านความร่วมมือกับตลาด อตก. (21 เม.ย. 2565) กองทุน ป.ป.ช.จัดงบ1.7ล้านหนุนชมรม STRONGพิจิตรขยายเครือข่ายต้านทุจริต (2 เม.ย. 2565) ชาวพิจิตร ดีใจ “นราพัฒน์” ขยับเป็น สส.ปาร์ตี้ลิสต์ ลั่น “ตุ้มช่วยอีกแรง” ลุยงาน 3 เท่า ยึด 4 ไม่ทิ้ง (24 มี.ค. 2565)