พิจิตรชาวนารับจ้าง200บาทลงไปดูเครื่องสูบน้ำบาดาลก้นบ่อขาดอากาศหายใจเสียชีวิต

วันที่ 26 ธันวาคม 2564 พ.ต.ต.ศักดิ์สิทธิ์ บุตรวงษ์ สารวัตร(สอบสวน)สภ.เมืองพิจิตร พร้อมด้วยแพทย์เวรจาก รพ.พิจิตร ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยว่าขอให้มาที่เกิดเหตุเพื่อชันสูตรพลิกศพเหตุเนื่องจากมีชาวบ้านเสียชีวิตอยู่ที่ก้นบ่อน้ำบาดาลที่บริเวณกลางนา หมู่ 2 ต.โรงช้าง อ.เมืองพิจิตร เมื่อถึงที่เกิดเหตุก็พบ ว่าที่ร้อยตรีบัญญัติ ศศิวิมลกาล รองปลัดเทศบาลตำบลทับคล้อ หรือ ป.กอล์ฟ ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมนำหน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ของ ปภ.พิจิตร กำลังช่วยกันเตรียมอุปกรณ์เพื่อจะให้กู้ภัยลงไปก้นบ่อแล้วนำเชือกไปคล้องกับร่างผู้เสียชีวิตเพื่อนำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมา ซึ่งการทำงานเป็นไปด้วยความยากลำบาก แต่ในที่สุดก็สามารถทำได้สำเร็จ

เมื่อกู้ภัยนำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากบ่อน้ำบาดาล ซึ่งเป็นบ่อตอกลึก15 เมตร ก็พบว่าผู้เสียชีวิตคือ นายสมจิตร กล่ำป่วน อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 240/3 หมู่ 6 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.พิจิตร ซึ่งมีอาชีพทำนาและรับจ้างทำงานทั่วไป โดยสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้พนักงานสอบสวนทราบว่าบ่อน้ำบาดาลที่เกิดเหตุเป็นของ นายเสน่ห์ มากมูล อายุ 68 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.เมืองเก่า อ.เมืองพิจิตร ให้ปากคำกับตำรวจว่า ตนเองเป็นเจ้าของนาจุดเกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งได้ว่าจ้าง นายสมจิตร ผู้เสียชีวิตในราคา 200 บาท ให้ลงไปอัดจารบีเครื่องสูบน้ำที่อยู่ก้นบ่อน้ำบาดาล ซึ่งก็ใช้บริการกันเป็นแบบนี้ประจำ ในวันเกิดเหตุ นายสมจิตร ก็ไต่บันไดลงไป ส่วนตนเองก็ไปเตรียมเครื่องสูบน้ำซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่เกิดเหตุไปได้สักพักก็กลับมาดูที่บริเวณห้างนาแถวๆบ่อน้ำบาดาลก็ไม่พบนายสมจิตร จึงได้ใช้ไฟฉายส่องหาไปที่ก้นบ่อน้ำบาดาลซึ่งเป็นบ่อตอกแบบมีวงปูนลึก 15 เมตร ก็เห็นร่างของนายสมจิตรนอนแน่นิ่งอยู่ก้นบ่อน้ำบาดาล จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจสายตรวจประจำตำบลโรงช้าง จากนั้นตำรวจก็แจ้งร้อยเวรและกู้ภัยมาช่วยเหลือนำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาชันสูตรพลิกศพดังกล่าว เบื้องต้นญาติพี่น้องไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตเนื่องจากร่างกายไม่มีบาดแผลของการถูกทำร้ายหรือการถูกฆาตกรรมแต่อย่างใดจึงได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้กับญาติพี่น้องนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เหตุน่าเศร้าสลดในลักษณะนี้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดพิจิตรเป็นประจำ เมื่อถึงฤดูแล้งหรือถึงช่วงฤดูการทำนาปรังก็จะมีชาวบ้านกลุ่มหนึ่งที่มีอาชีพรับจ้างขุดเจาะบ่อน้ำบาดาลแบบบ่อตอกที่ใส่วงปูนลงลึกไปในใต้ดินมากกว่า 10 หรือ 20 เมตร เพื่อติดตั้งเครื่องสูบน้ำบาดาลลงไปก้นบ่อแล้วขาดอากาศหายใจและเสียชีวิตคาก้นบ่อน้ำบาดาลเหมือนอย่างกรณีที่เกิดนี้ ปีละหลายราย อีกด้วย

อุบัติเหตุและอาชญากรรม

  • nppct
  • 14 เม.ย. 2565
  • 128

ผู้ว่าฯคณะสงฆ์พิจิตรร่วมใจหนุนสงกรานต์ขับขี่ปลอดภัยถึงวันนี้ยังไม่มีผู้เสียชีวิต

วันที่ 14 เมษายน 2565 นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร , พระราชสิทธิเวที รศ.ดร. เจ้าคณะจังหวัดพิจิตร เจ้าอาวาสวัดท่าหลวง พระอารามหลวง รวมพลังร่วมใจกันนำสิ่งของไปมอบให้กับผู้ปฏิบัติหน้า

อ่านต่อ...
พิจิตรชาวนารับจ้าง200บาทลงไปดูเครื่องสูบน้ำบาดาลก้นบ่อขาดอากาศหายใจเสียชีวิต (26 ธ.ค. 2564) เมืองชาละวันประชุมโต๊ะข่าววางมาตรการเข้มเฝ้าระวังยาเคนมผงหวั่นแพร่ระบาดในหมู่วัยรุ่น (15 ม.ค. 2564) พิจิตรคนร้ายเข้าโจรกรรมขโมยตัดประตูพระอุโบสถวัดนครชุมโบราณสถานอายุราว800ปีคาดเป็นพวกเล่นของ (28 เม.ย. 2563) ตำรวจพิจิตรซ้อมแผนเผชิญเหตุรับมือวัยรุ่นยกพวกตีกันในโรงพยาบาล (28 ม.ค. 2563) พิจิตรเส้นทางมุ่งสู่ภาคเหนือปริมาณรถเริ่มหนาแน่นผู้ว่าฯเปิดศูนย์ป้องกันลดอุบัติเหตุรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยบนท้องถนน (25 ธ.ค. 2562) รองผบช.ภ.6ปล่อยแถวตำรวจพิจิตรระดมกวาดล้างอาชญากรรมลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 (24 ธ.ค. 2562) ปฏิบัติตรวจค้นกวาดล้างยาเสพติด!ผู้ว่าฯพิจิตรนำกำลังตำรวจทหารจู่โจมตรวจค้นเรือนจำ (15 พ.ย. 2561) พิจิตรตำรวจมืดแปดด้านพบศพปริศนานอนตายลอยน้ำเน่าเหม็นคละคลุ้ง (10 ก.ย. 2561) ตกใจหมดเลย!วิ่งหนีกันจ้าละหวั่นไฟไหม้ศาลากลางพิจิตรรถดับเพลิงหน่วยกู้ภัยวิ่งพล่านที่แท้เป็นแบบนี้นี่เอง (18 มิ.ย. 2561) พิจิตรชนสยองรถกระบะชนรถตู้รับส่งนักเรียนไฟลุกท่วมต้อนรับเปิดเทอม (19 พ.ค. 2561)