ตกใจหมดเลย!วิ่งหนีกันจ้าละหวั่นไฟไหม้ศาลากลางพิจิตรรถดับเพลิงหน่วยกู้ภัยวิ่งพล่านที่แท้เป็นแบบนี้นี่เอง

วันที่ 18 มิ.ย.2561 นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เป็นประธานในพิธีฝึกซ้อมการป้องกันและระงับอัคคีภัย โดยสมมุติเหตุการณ์ ว่า เกิดไฟไหม้ศูนย์ราชการจังหวัดพิจิตร ( ศาลากลางจังหวัด ) ซึ่งจัดขึ้นโดย นางรติฬส พ่วงพร้อม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิจิตร โดยมี นายพชร ศศิชาชยามร หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์และการจัดการสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิจิตร ประสานงานกับ 22 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและจัดการฝึกซ้อมทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางในการป้องกันการเกิดอัคคีภัยในสถานที่ราชการรวมถึงจัดทำแผนมาตรการป้องกันและระงับอัคคีภัย อุบัติภัย ที่เปิดขึ้นในหน่วยงานราชการที่มีประชาชนและเจ้าหน้าที่อยู่ในอาคารรั้นเป็นจำนวนมาก เป็นการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ตามหลักสูตรการดับเพลิงเบื้องต้นรวมถึงเป็นการซักซ้อมความเข้าใจและเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีปฏิบัติในการป้องกันและระงับอัคคีภัย รวมถึงมีความเข้าใจในเครื่องมือและอุปกรณ์รวมถึงระบบเตือนภัยต่างๆภายในอาคารให้มีความพร้อมอยู่เสมอ โดยได้สมมุติเหตุการณ์ว่าต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ศาลากลางชั้น 4 และมีไฟลุกลามเกินความสามารถที่จะใช้ถังดับเพลิงดับไปนั้นๆได้ รวมถึงมีผู้ได้รับบาดเจ็บและติดอยู่ภายในอาคาร ซึ่งต้องขอความร่วมมือระดมสรรพกำลังจากหน่วยแพทย์และพยาบาลกู้ภัย อีกทั้งได้ขอรถดับเพลิงจากพื้นที่ อบต.และเทศบาลต่างๆ ที่อยู่ใกล้ที่สุดให้มาช่วยกันดับเพลิง พร้อมทั้งเรียกให้ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 8 กำแพงเพชร ที่มีเครื่องมือและอุปกรณ์ขีดความสามารถในการดับเพลิงในที่สูงและอุปกรณ์ช่วยชีวิตผู้ติดอยู่ในกองเพลิง ซึ่งการซ้อมแผนในครั้งนี้ก็มีประชาชนหลายคนที่ไม่รู้ว่าเป็นการซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัยเห็นรถดับเพลิงและรถกู้ภัยวิ่งกันให้พล่านเข้าไปในศาลากลางก็ตื่นตระหนกตกใจคิดว่าไฟไหม้ศาลากลางจังหวัดพิจิตร จริงๆ แต่ที่แท้เป็นการฝึกซ้อมการป้องกันและระงับอัคคีภัยที่ปฏิบัติเสมือนจริง ทั้งนี้เพื่อหวังผลว่าหากเกิดอัคคีภัยหรืออุบัติภัยทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะสามารถช่วยเหลือประชาชนได้เหมือนอย่างที่ฝึกซ้อมในวันนี้

Tags :

อุบัติเหตุและอาชญากรรม

  • nppct
  • 14 เม.ย. 2565
  • 108

ผู้ว่าฯคณะสงฆ์พิจิตรร่วมใจหนุนสงกรานต์ขับขี่ปลอดภัยถึงวันนี้ยังไม่มีผู้เสียชีวิต

วันที่ 14 เมษายน 2565 นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร , พระราชสิทธิเวที รศ.ดร. เจ้าคณะจังหวัดพิจิตร เจ้าอาวาสวัดท่าหลวง พระอารามหลวง รวมพลังร่วมใจกันนำสิ่งของไปมอบให้กับผู้ปฏิบัติหน้า

อ่านต่อ...
พิจิตรชาวนารับจ้าง200บาทลงไปดูเครื่องสูบน้ำบาดาลก้นบ่อขาดอากาศหายใจเสียชีวิต (26 ธ.ค. 2564) เมืองชาละวันประชุมโต๊ะข่าววางมาตรการเข้มเฝ้าระวังยาเคนมผงหวั่นแพร่ระบาดในหมู่วัยรุ่น (15 ม.ค. 2564) พิจิตรคนร้ายเข้าโจรกรรมขโมยตัดประตูพระอุโบสถวัดนครชุมโบราณสถานอายุราว800ปีคาดเป็นพวกเล่นของ (28 เม.ย. 2563) ตำรวจพิจิตรซ้อมแผนเผชิญเหตุรับมือวัยรุ่นยกพวกตีกันในโรงพยาบาล (28 ม.ค. 2563) พิจิตรเส้นทางมุ่งสู่ภาคเหนือปริมาณรถเริ่มหนาแน่นผู้ว่าฯเปิดศูนย์ป้องกันลดอุบัติเหตุรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยบนท้องถนน (25 ธ.ค. 2562) รองผบช.ภ.6ปล่อยแถวตำรวจพิจิตรระดมกวาดล้างอาชญากรรมลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 (24 ธ.ค. 2562) ปฏิบัติตรวจค้นกวาดล้างยาเสพติด!ผู้ว่าฯพิจิตรนำกำลังตำรวจทหารจู่โจมตรวจค้นเรือนจำ (15 พ.ย. 2561) พิจิตรตำรวจมืดแปดด้านพบศพปริศนานอนตายลอยน้ำเน่าเหม็นคละคลุ้ง (10 ก.ย. 2561) ตกใจหมดเลย!วิ่งหนีกันจ้าละหวั่นไฟไหม้ศาลากลางพิจิตรรถดับเพลิงหน่วยกู้ภัยวิ่งพล่านที่แท้เป็นแบบนี้นี่เอง (18 มิ.ย. 2561) พิจิตรชนสยองรถกระบะชนรถตู้รับส่งนักเรียนไฟลุกท่วมต้อนรับเปิดเทอม (19 พ.ค. 2561)