พิจิตรเริ่มแล้วงานเทศกาลหมูสะเต๊ะอร่อยหอยทอดรสเด็ดในงานงิ้วประจำปี2561

เมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 27 พ.ย. 2561 นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้เป็นประธานในพิธีกราบไหว้เจ้าพ่อปุนเท่ากง-เจ้าพ่อหลวงกง และพิธีอัญเชิญเจ้าไปยังศาลเจ้าชั่วคราวที่บริเวณตลาดสดเมืองพิจิตรเพื่อจัดงานงิ้วประจำปี 2561 โดยมี นายวินัย ภัทรประสิทธิ์ ประธานมูลนิธิพิจิตรสามัคคีกุศลสถานสงเคราะห์ พร้อมด้วยคณะกรรมการและพ่อค้าคหบดีชาวตลาดเมืองพิจิตรกว่า 100 คนร่วมให้การต้อนรับ สำหรับการจัดงานงิ้วประจำปี 2561 มีกิจกรรมในงานที่ถือเป็นไฮไลท์ นั่นคือ “เทศกาลหมูสะเต๊ะอร่อยหอยทอดรสเด็ด” สำหรับในปีนี้การจัดงานจะมีขึ้นในช่วงเย็นของวันที่ 28 พ.ย. – 7 ธ.ค. 2561 ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศแวะมาสัมผัสความอร่อยใน“เทศกาลหมูสะเต๊ะอร่อยหอยทอดรสเด็ด” สำหรับงานนี้ถือว่าเป็น Golden Week ของการท่องเที่ยวจังหวัดพิจิตรเลยก็ว่าได้ เนื่องจากตลอด 10 วัน 10 คืน ของการจัดงานจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนนับหมื่นคนรวมถึงชาวพิจิตร ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตามจะถือเป็นงานรวมญาติพี่น้องพบปะสังสรรค์เพื่อนฝูงกันภายในงาน เรียกได้ว่าเป็นงานกิน กินหมูสะเต๊ะ หอยทอด ถือเป็นการรวบรวมอาหารประเภทปิ้งย่างนานาชนิดรวมถึงของอร่อยที่เป็นอาหารร้านเด่นของเมืองพิจิตร จะมารวบรวมกันอยู่ที่นี่ ส่วนอาหารที่เป็นไฮไลท์ก็คงต้องยกนิ้วให้หมูสะเต๊ะกับหอยทอด ซึ่งแต่ละร้านมีนักชิมต่างเข้าคิวยืนรอเพื่อจะได้ชิมของอร่อย ซึ่ง 1 ปี จะมีหมูสะเต๊ะและหอยทอดขายเฉพาะในช่วงงานงิ้วนี้เท่านั้น รวมถึงในช่วงนี้ในเขตของจังหวัดพิจิตรอากาศก็เริ่มเย็นสบาย จึงเหมาะแก่การรับประทานของปิ้งย่าง สำหรับราคาสินค้าในปีนี้ หมูสะเต๊ะก็ยังคงขายอยู่ที่ราคาไม้ละ 2 บาท ส่วนหอยทอดก็ยังจำหน่ายในราคาเดิมคือ จานละ 30- 40 บาท ส่วนของกินรายการอื่นๆก็ขายกันไม่แพง จะมีก็เพียงของทะเล หรือ ซีฟู้ดปิ้งย่าง เท่านั้น ที่เป็นเมนูอาหารที่ค่อนข้างจะมีราคาสูง แต่นักท่องเที่ยวหรือนักชิมก็ไม่เคยบ่นในเรื่องของราคา เพราะความอร่อยและความสด ใหม่ ของสินค้า อีกทั้ง 1 ปี จะมีสักครั้ง ที่ได้กินของอร่อยกับครอบครัวแบบพร้อมหน้าพร้อมตาในงานงิ้ว ซึ่ง แม่ค้าแต่ละราย โดยเฉพาะแม่ค้าหมูสะเต๊ะกับหอยทอด บอกว่า ในแต่ละคืนขายได้ 10,000 บาท ถึง 30,000 บาท กันเลยทีเดียว ซึ่งคาดว่าการจัดงานเทศกาล“เทศกาลหมูสะเต๊ะอร่อยหอยทอดรสเด็ด”ในช่วง 10วัน จะมีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาทอย่างแน่นอน สำหรับบรรยากาศภายในงานต้องบอกเลยว่าคนเยอะมากถึงขนาดที่ว่าโต๊ะเก้าอี้ที่วางไว้กลางถนนในระยะทางกว่า 500 เมตร ตั้งโต๊ะเก้าอี้รองรับนักชิมได้นับพันคน แต่ปรากฏว่านักชิมจากทั่วสารทิศเริ่มต้นจาก 5 โมงเย็น ก็มาจองโต๊ะนั่งกินของอร่อยกันเต็มไปหมด ต้องรอคิวรอโต๊ะนั่งเหมืองเล่นเกมเก้าอี้ดนตรี ส่วนภายในงานก็มีโรงงิ้ว เวทีดนตรี มินิคอนเสิร์ต และความบันเทิงอื่นๆอีกมากมาย ให้ได้ชมฟรี!!! ดังนั้นชาวจังหวัดพิจิตรจึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่ชอบสัมผัสกับความอร่อย งานนี้ห้ามพลาดอย่างเด็ดขาด

ท่องเที่ยวและประเพณี

  • nppct
  • 12 ส.ค. 2566
  • 109

พิจิตรแถลงข่าวการจัดงานแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานฯ

วันที่ 11 สิงหาคม 2566 ที่โรงเรียนหลวงพ่อเพชรวิทยา อ.เมืองพิจิตร นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าฯพิจิตร พร้อมด้วยพระเมธีธรรมประนาท ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดท่าหลวง พระอารามหลวง เจ้าคณะอำเภอเมืองพิจิตร , นางสาวส

อ่านต่อ...
ททท.คลายร้อนให้ชาวพิจิตรจัดสงกรานต์สุดมันส์ ในงาน “Amazing Songkran Festival Phichit 2023” ณ บึงสีไฟ (14 เม.ย. 2566) ผู้ว่าฯพิจิตร แถลงจำใจต้องเลื่อนการจัดงานนมัสการหลวงพ่อเพชรเหตุโควิดระบาด (11 ม.ค. 2565) พาเที่ยวพิจิตรชมทายาทพญาชาละวันนอนอาบแดดอวดโฉมต้อนรับนักท่องเที่ยว (6 ธ.ค. 2564) วัดหลวงพ่อเงินบางคลานเชิญชวนนักสะสมพระเครื่องร่วมเวทีเสวนาส่องพระจริงหรือปลอมดูอย่างไร (5 พ.ย. 2563) วัดหลวงพ่อเงินบางคลานนักท่องเที่ยวคึกคักแห่ทำบุญไหว้พระขอพร (4 ต.ค. 2563) วัดหิรัญญารามประกาศเลื่อนการจัดงานประจำปีปิดทองไหว้พระหลวงพ่อเงินบางคลาน (23 ก.ย. 2563) พิจิตรไฟไหม้อาคารร้านค้าหลังคามุงแฝกตลาดน้ำคลองข้าวตอกดงกลาง (20 ส.ค. 2563) ท่องเที่ยวหน้าฝนชมดอกกระเจียวบานที่บ้านเขาโล้นเมืองชาละวัน (15 ส.ค. 2563) พิจิตรจัดงานมาตุ้มโฮมไทดำสืบสานวัฒนธรรมประเพณี (25 ก.พ. 2563) อิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์หลวงพ่อเหลือวัดหงษ์ วันเพ็ญเดือน 4 ศิษยานุศิษย์นับหมื่นพร้อมใจจัดงานแก้บน (18 ก.พ. 2563)