พิจิตรไฟไหม้อาคารร้านค้าหลังคามุงแฝกตลาดน้ำคลองข้าวตอกดงกลาง

วันที่ 20 ส.ค. 2563 นางสุกัญญา ชุมอุปการ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพิจิตร ลงพื้นที่นำเงินจำนวน 5,000 บาท ไปถวายให้กับเจ้าอาวาสวัดดงกลางเพื่อนำเงินไปใช้ในการปรับปรุงซ่อมแซมอาคารร้านค้าหลังคามุงแฝกของตลาดน้ำคลองข้าวตอก ต.ดงกลาง อ.เมืองพิจิตร ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกของเมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดไฟไหม้ที่บริเวณดังกล่าว

จากคำบอกเล่าของเจ้าอาวาสวัดดงกลาง เล่าว่า เมื่อช่วงกลางดึกของเมื่อคืนวานเวลาประมาณเที่ยงคืนมีชาวบ้านมองเห็นไฟลุกไหม้อาคารหลังคามุงแฝก ซึ่งเป็นพื้นที่ขายสินค้าของชุมชนจึงได้ไปตะโกนเรียกบอกพระที่จำวัดอยู่ จากนั้นก็ได้มีการโทรแจ้งตำรวจเพื่อขอรถดับเพลิงให้มาช่วยกันดับไฟ แต่ไฟได้ลุกไหม้อาคารร้านค้าที่เป็นหลังคามุงแฝก แต่โชคยังดีที่ก่อนหน้านั้นมีฝนตกทำให้หลังคามุงแฝกเปียกและมีความชื้นไฟจึงลุกลามไปไม่มากนัก

สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นประมาณ 100,000 บาท ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดพิจิตร เข้ามาดูที่เกิดเหตุแล้วสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งหลังจากเกิดเหตุแล้วชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างพร้อมใจกันมาช่วยเก็บกวาดและไปหาไม้ไผ่รวมถึงชาวบ้านที่เป็นผู้สูงอายุหรือผู้เฒ่าผู้แก่ต่างก็มารวมตัวกันช่วยกันจักตอกเพื่อจะนำมาใช้มัดแฝกที่ใช้เป็นหลังคา ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาในการซ่อมแซมอาคารให้แล้วเสร็จก่อนเช้าวันเสาร์ ( วันที่ 22 ส.ค. 2563 ) เนื่องจากตลาดน้ำแห่งนี้เปิดให้บริการในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งในตอนเช้าของวันอาทิตย์ก็จะมีพระสงฆ์พายเรือมารับบิณฑบาต ซึ่งสถานที่แห่งนี้ถือเป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญของการท่องเที่ยวเมืองพิจิตรอีกจุดหนึ่งด้วยดังกล่าว

ท่องเที่ยวและประเพณี

  • nppct
  • 12 ส.ค. 2566
  • 129

พิจิตรแถลงข่าวการจัดงานแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานฯ

วันที่ 11 สิงหาคม 2566 ที่โรงเรียนหลวงพ่อเพชรวิทยา อ.เมืองพิจิตร นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าฯพิจิตร พร้อมด้วยพระเมธีธรรมประนาท ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดท่าหลวง พระอารามหลวง เจ้าคณะอำเภอเมืองพิจิตร , นางสาวส

อ่านต่อ...
ททท.คลายร้อนให้ชาวพิจิตรจัดสงกรานต์สุดมันส์ ในงาน “Amazing Songkran Festival Phichit 2023” ณ บึงสีไฟ (14 เม.ย. 2566) ผู้ว่าฯพิจิตร แถลงจำใจต้องเลื่อนการจัดงานนมัสการหลวงพ่อเพชรเหตุโควิดระบาด (11 ม.ค. 2565) พาเที่ยวพิจิตรชมทายาทพญาชาละวันนอนอาบแดดอวดโฉมต้อนรับนักท่องเที่ยว (6 ธ.ค. 2564) วัดหลวงพ่อเงินบางคลานเชิญชวนนักสะสมพระเครื่องร่วมเวทีเสวนาส่องพระจริงหรือปลอมดูอย่างไร (5 พ.ย. 2563) วัดหลวงพ่อเงินบางคลานนักท่องเที่ยวคึกคักแห่ทำบุญไหว้พระขอพร (4 ต.ค. 2563) วัดหิรัญญารามประกาศเลื่อนการจัดงานประจำปีปิดทองไหว้พระหลวงพ่อเงินบางคลาน (23 ก.ย. 2563) พิจิตรไฟไหม้อาคารร้านค้าหลังคามุงแฝกตลาดน้ำคลองข้าวตอกดงกลาง (20 ส.ค. 2563) ท่องเที่ยวหน้าฝนชมดอกกระเจียวบานที่บ้านเขาโล้นเมืองชาละวัน (15 ส.ค. 2563) พิจิตรจัดงานมาตุ้มโฮมไทดำสืบสานวัฒนธรรมประเพณี (25 ก.พ. 2563) อิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์หลวงพ่อเหลือวัดหงษ์ วันเพ็ญเดือน 4 ศิษยานุศิษย์นับหมื่นพร้อมใจจัดงานแก้บน (18 ก.พ. 2563)