วัดหลวงพ่อเงินบางคลานนักท่องเที่ยวคึกคักแห่ทำบุญไหว้พระขอพร

วัดหลวงพ่อเงินบางคลานหลังจากเจอเรื่องวุ่นๆมากมายสารพัดเรื่อง วันนี้เข้าสู่สถานการณ์ Clean & Clear นักท่องเที่ยวสายบุญคึกคักไหว้พระขอพรจากหลวงพ่อเงินพุทธโชติ รักษาการเจ้าอาวาสเรียกประชุมกรรมการมูลนิธิวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน แจงการเงิน 65 ล้านบาทเศษอยู่ในบัญชีกองทุนใช้เงินได้แค่เพียงดอกผล 2-3 เดือนที่ผ่านมา มีผู้หยอดตู้เงินบริจาค 2 แสนบาทเศษ กรรมการวัดเตรียมจัดงานประจำปีสมโภชหลวงพ่อเงินช่วงปลายปีนี้ วันที่ 4 ต.ค. 2563 ความคืบหน้าจากสถานการณ์ของวัดหิรัญญาราม “วังตะโก” หรือ วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.บางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร ซึ่งก่อนหน้านี้สังคมคงได้ทราบถึงสถานการณ์ความวุ่นวายที่มีผู้ขัดขวางการพัฒนาวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน เนื่องจากวัดแห่งนี้มีวัตถุมงคลที่โด่งดังจึงทำให้เกิดเหตุการณ์ฟ้องร้องขึ้นโรง ขึ้นศาล ในหลายคดี แต่บทสรุปฝ่ายธรรมะย่อมชนะอธรรม ล่าสุดเมื่อวันวานที่ผ่านมา พระครูพิสุทธิวรากร ผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดหิรัญญาราม “วังตะโก” หรือ วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน ได้เรียกประชุมคณะกรรมการมูลนิธิวัดหลวงพ่อเงินบางคลานเพื่อชี้แจงสถานะทางการเงินว่า ขณะนี้การเงินของมูลนิธิหลวงพ่อเงินบางคลาน ว่า... มีเงินอยู่ในบัญชีธนาคารรวมทั้งสิ้น 65 ล้านบาทเศษ ส่วนเรื่องเงินบริจาคในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา เปิดตู้รับบริจาคได้เงินรวม 2 แสนบาทเศษ ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่นำมาเป็นค่าใช้จ่ายในการบูรณปฏิสังขรณ์ภายในวัดและเป็นค่าใช้จ่ายเบ็ดเตล็ดต่างๆ เท่านั้น

นอกจากนี้คณะกรรมการยังได้มีการประชุมปรึกษาหารือกันว่าในช่วงเดือนธันวาคม 2563 จะจัดงานประจำปีหรืองานสมโภชปิดทองไหว้พระ “หลวงพ่อเงิน” ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆมากมาย ทั้งนี้เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองและมีกิจกรรมเทิดพระเกียรติในงานนี้ดังกล่าวด้วย สำหรับสถานการณ์ของความขัดแย้งต่างๆภายในวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน ขณะนี้เริ่มเข้าสู่สถานการณ์ Clean & Clear ซึ่งเป็นไปตามคำพิพากษาและการบังคับคดีของฝ่ายบ้านเมืองแล้ว

สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลวันออกพรรษา หรือ ช่วงวันหยุดที่ผ่านมา หลังจากผ่านพ้นวิกฤตสถานการณ์โควิด 19 รวมถึงเรื่องวุ่นวายภายในวัดที่เริ่มสงบลง ปรากฏว่า เริ่มมีนักท่องเที่ยวมากราบไหว้ขอพร ทำบุญ ไหว้พระ ที่วัดหลวงพ่อเงินบางคลานแห่งนี้กันอย่างคึกคัก ซึ่งนับเป็นนิมิตรหมายที่ดีของการท่องเที่ยวเมืองพิจิตรที่จะมีวัดหลวงพ่อเงินเป็นแห่งดึงดูดนักท่องเที่ยวสายบุญผู้ที่ชื่นชอบและต้องการบูชาวัตถุมงคลเพื่อมีไว้เป็นสิริมงคลอีกด้วย

ท่องเที่ยวและประเพณี

  • nppct
  • 12 ส.ค. 2566
  • 148

พิจิตรแถลงข่าวการจัดงานแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานฯ

วันที่ 11 สิงหาคม 2566 ที่โรงเรียนหลวงพ่อเพชรวิทยา อ.เมืองพิจิตร นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าฯพิจิตร พร้อมด้วยพระเมธีธรรมประนาท ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดท่าหลวง พระอารามหลวง เจ้าคณะอำเภอเมืองพิจิตร , นางสาวส

อ่านต่อ...
ททท.คลายร้อนให้ชาวพิจิตรจัดสงกรานต์สุดมันส์ ในงาน “Amazing Songkran Festival Phichit 2023” ณ บึงสีไฟ (14 เม.ย. 2566) ผู้ว่าฯพิจิตร แถลงจำใจต้องเลื่อนการจัดงานนมัสการหลวงพ่อเพชรเหตุโควิดระบาด (11 ม.ค. 2565) พาเที่ยวพิจิตรชมทายาทพญาชาละวันนอนอาบแดดอวดโฉมต้อนรับนักท่องเที่ยว (6 ธ.ค. 2564) วัดหลวงพ่อเงินบางคลานเชิญชวนนักสะสมพระเครื่องร่วมเวทีเสวนาส่องพระจริงหรือปลอมดูอย่างไร (5 พ.ย. 2563) วัดหลวงพ่อเงินบางคลานนักท่องเที่ยวคึกคักแห่ทำบุญไหว้พระขอพร (4 ต.ค. 2563) วัดหิรัญญารามประกาศเลื่อนการจัดงานประจำปีปิดทองไหว้พระหลวงพ่อเงินบางคลาน (23 ก.ย. 2563) พิจิตรไฟไหม้อาคารร้านค้าหลังคามุงแฝกตลาดน้ำคลองข้าวตอกดงกลาง (20 ส.ค. 2563) ท่องเที่ยวหน้าฝนชมดอกกระเจียวบานที่บ้านเขาโล้นเมืองชาละวัน (15 ส.ค. 2563) พิจิตรจัดงานมาตุ้มโฮมไทดำสืบสานวัฒนธรรมประเพณี (25 ก.พ. 2563) อิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์หลวงพ่อเหลือวัดหงษ์ วันเพ็ญเดือน 4 ศิษยานุศิษย์นับหมื่นพร้อมใจจัดงานแก้บน (18 ก.พ. 2563)