พม.พิจิตรทำงานเชิงรุกสัญจรรับคำร้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19

วันที่ 17 เม.ย. 2563 นางอรนุช ชัยชาญ นักพัฒนาสังคมชำนาญการพิเศษสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิจิตร ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพิจิตร , ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดพิจิตร จัดกิจกรรมสัญจร มาที่วัดท่าหลวง พระอารามหลวง ทั้งนี้สืบเนื่องจาก จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ในพื้นที่จังหวัดพิจิตร ถึงแม้จะไม่พบผู้ป่วยผู้ติดเชื้อโควิด19 ก็ตาม แต่ผลกระทบจาก พรก.ฉุกเฉิน และ มาตรการเคอร์ฟิว ทำให้ผู้ประกอบการในหลายสาขาอาชีพต้องหยุดกิจการ เลิกจ้างงาน ส่งผลให้มีผู้ตกงานขาดรายได้ ส่งผลถึงครอบครัวที่เป็นผู้หาเช้ากินค่ำ รวมถึงครอบครัวที่มีคนแก่ คนพิการ เด็ก ที่อยู่ในความดูแลต่างพลอยได้รับความเดือดร้อนทางด้านการเงินและเศรษฐกิจ รวมถึงชีวิตความเป็นอยู่ ดังนั้นทีมงานของ พม.พิจิตร จึงได้ออกหน่วยสัญจรมาที่ วัดท่าหลวง พระอารามหลวง เพื่อมาดำเนินการรับคำร้องของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว โดยเป้าหมายคือบุคคลที่ต้องดูแลเด็ก ผู้สูงอายุ คนพิการ ผู้ป่วยเรื้อรังในครอบครัว ซึ่งบุคคลเหล่านี้อาจเข้าไม่ถึงข้อมูล พม.พิจิตร จึงมาอำนวยความสะดวกในการสัมภาษณ์สอบถามบันทึกข้อมูลคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ผู้ประสบปัญหาทางสังคมที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด19 เพื่อมาสอบถาม สัมภาษณ์ บันทึกข้อมูลถึงเหตุที่ถูกเลิกจ้างหรือถูกพักงาน , เหตุที่ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ตามปกติในภาวะดังกล่าว เช่น ไม่สามารถค้าขายได้ ไม่สามารถรับจ้างได้ , เหตุที่ไม่ได้รับการเยียวยาจากสถานประกอบการ , เหตุที่ไม่ได้รับการเยียวยาตามมาตรการของรัฐ , รวมถึงเหตุที่เป็นบุคคลที่อยู่ในครัวเรือนที่ถูกสั่งปิดหมู่บ้านหรือชุมชน เพื่อการเฝ้าระวังการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด 19 ตามมาตรการของจังหวัด ทั้งนี้เพื่อใช้เป็นฐานข้อมูลในการหาแนวทางและมาตรการที่จะขอรับการช่วยเหลือจากรัฐบาลในโอกาสที่มีมาตรการความช่วยเหลือ ซึ่งการทำแบบคำร้องนี้ครัวเรือนละ 1 สิทธิเท่านั้น โดย พม.พิจิตร ได้ทำงานเชิงรุกและจะไปตามจุดต่างๆที่มีการตั้งโรงครัวหรือโรงทางน้ำใจที่คณะสงฆ์ได้จัดทำขึ้นใน 12 อำเภอของ จ.พิจิตร อีกด้วย หรือ หากประชาชนประสบปัญหาทางสังคมตามข้อมูลข้างต้น ก็สามารถไปขอแบบคำร้องแสดงข้อมูลได้ที่ สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ศาลากลางจังหวัดพิจิตร หรือจะมาใช้บริการที่วัดท่าหลวง พระอารามหลวง ในช่วงที่กำลังมีการตั้งโรงทานแจกอาหารอยู่นี้ก็ได้

อื่นๆ

  • nppct
  • 15 ต.ค. 2566
  • 128

วินัย ส.ส.พิจิตรเขต2นำทีมแจกถุงยังชีพผู้ประสบภัย10อำเภอ3,084ชุด

วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม 2566 นายวินัย ภัทรประสิทธิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพิจิตร เขต 2 นายสิงหราช วงษ์เสงี่ยม รองผู้ว่าฯ พิจิตร รักษาราชการแทน ผู้ว่าฯ พิจิตร และ ปภ.พิจิตร , ส่วนราชการ ได้ร่วมกันนำถุงยังช

อ่านต่อ...
กรมชลประทานโชว์ผลงานงบ515ล้านก่อสร้างปตร.ท่านางงามเชื่อมั่นปี67นาข้าวกว่า5หมื่นไร่ลุ่มน้ำยมมีน้ำอุดมสมบูรณ์ (16 มิ.ย. 2566) อธิบดีกรมการค้าภายในบุกเมืองชาละวันเปิดงานมหกรรมสินค้าราคาประหยัดลดสูงสุดถึง 70% (27 ม.ค. 2566) สสจ.พิจิตรสั่งลุยกำจัดลูกน้ำยุงลายหลังน้ำลดเหตุเกิดไข้เลือดออกตาย1ป่วย111ราย (31 ต.ค. 2565) โรงไฟฟ้านิคมอุตสาหกรรมพิจิตรหนุนงบจ้างครูช่วยโรงเรียนรอบโรงงาน (2 ก.ค. 2565) ผู้ว่าฯพิจิตร นำจิตอาสาพัฒนาแหล่งน้ำเฉลิมพระเกียรติพระราชินี (3 มิ.ย. 2565) แม่น้ำยมพิจิตรอนาคตแจ่มใสกรมชลฯทุ่มงบ580ล้านบาทสร้างประตูระบายน้ำแบบขั้นบันได (24 พ.ค. 2565) ป.ป.ท.เขต 6 ตรวจเข้มงบ649ล้านกรมทางหลวงสร้างถนนพิจิตร-สากเหล็ก (22 พ.ค. 2565) กรมชลประทานสั่งเร่งสร้างประตูระบายน้ำท่าแหแม่น้ำยมกักเก็บน้ำเพื่อเกษตรกร2จังหวัด (12 พ.ค. 2565) โรงไฟฟ้านิคมอุตสาหกรรมพิจิตรกิจกรรมCSRมอบถุงปันสุขช่วยชาวบ้านสู้วิกฤตโควิด (12 พ.ค. 2565) ผู้ว่าฯเดี่ยว คนเก่ง แห่งเมืองชาละวัน นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม เข้ารับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น มจพ. ประจำปี 2564 (7 พ.ค. 2565)