ลิงค์โฆษณา
ลิงค์โฆษณา
ลิงค์โฆษณา
  • nppct
  • 19 ธ.ค. 2566
  • 122

พิพัฒน์ รมว.แรงงาน บุกเมืองชาละวันเสวนาประกันสังคมมาตรา40ชี้ข้อดีทำไว้ได้พึ่งชัวร์

วันที่ 18 ธันวาคม 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมคณะจากกระทรวงแรงงานได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ประกันสังคม มาตรา40 สู่เครือข่ายประกันสังคมรุ่นที่ 6 ซึ่งจัดขึ้นที่ห้องประชุมโรงแรมมีพรสวรรค์ อ.เมืองพิจิตร โดยมี ส.ส.พิจิตรพรรคภูมิใจไทยทั้ง 3 เขต รวมถึง นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ให้การต้อนรับ

ซึ่งมีตัวแทนกลุ่มผู้ที่ใช้แรงงานและ อาสาสมัครของกระทรวงแรงงานรวมแล้วกว่า 400 คน ที่เข้าร่วมในการประชุมเสวนาอบรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจ ในการเข้าถึงสิทธิประโยชน์ที่ผู้ประกันตนจะได้รับจากการคุ้มครองในระบบประกันสังคม และเป็นการสร้างแรงจูงใจให้แรงงานอิสระเข้าสู่ระบบประกันสังคมภาคสมัครใจเพิ่มขึ้นตามนโยบายประกันสังคม รวมถึงประชาสัมพันธ์ภารกิจด้านการประกันสังคม ให้ประชาชน กลุ่

จากนั้น นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน ได้ไปเยี่ยมผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ 4 ราย ซึ่งได้รับการดูแลเยียวยาตามมาตรา 40 เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้ที่ใช้แรงงานที่ประสบอุบัติเหตุจากการทำงานรวมถึงรับฟังข้อเสนอแนะและปัญหาโดยตรงจากผู้ใช้แรงงานอีกด้วย

อ่านต่อ...