ผู้ว่าฯพิจิตรรู้ข่าวถนนพื้นที่ไกลปืนเที่ยงเหมือนทางไปโลกพระจันทร์ลงพื้นที่สั่งการใช้เวลา8ชั่วโมงทำทันทีดีทันใจ

3 ก.ค. 61 นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ทันทีที่ทราบข่าวจากสื่อมวลชนว่า มีชาวบ้านเดือดร้อนเนื่องจากถนนที่เชื่อมต่อระหว่างหมู่ 4 บ้านห้วยยาว – หมู่ 1 บ้านหนองประทุม ต.ท่าขมิ้น ต.ท่าเสา อ.โพทะเล จ.พิจิตร ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตรเศษ มีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อเป็นโคลน ชาวบ้านใช้ถนนเส้นนี้สัญจรไปมาและขนพืชผลทางการเกษตรมีผู้เดือดร้อนหลายร้อยครอบครัวจึงเร่งลงพื้นที่ทันที โดยมี นายวิศิษฐ์ เบญจพิทักษ์กุลนายอำเภอโพทะเล , นายสุรชาติ ศรีบุศกร ประธานสภา อบจ.พิจิตร , นายวุฒิพงษ์ กล้วยหอมทอง “กำนันกุ้ง” กำนันต.ท่าขมิ้น พร้อมด้วย นายทัศนะ สีวะรมย์ ปลัดอบต.ท่าขมิ้น,นายพชร ศศิชาชยามร หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์และการจัดการสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิจิตร พานำลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาและแนวทางช่วยชาวบ้าน ซึ่งได้ข้อสรุปว่า อบต.ท่าขมิ้นจะใช้งบประมาณ 190,000 บาท เพื่อจะว่าจ้างให้ผู้รับจ้างจัดหาวัสดุ คือ ลูกรัง มาถมและปรับเกลี่ยในจุดที่เป็นหลุมเป็นบ่อ ซึ่งเงินงบประมาณจำนวนดังกล่าว จะสามารถซื้อลูกรังได้จำนวน 47 คันรถบรรทุก ที่มีปริมาณบรรทุกคันละ 12 คิว รวม 564 คิว พร้อมทั้งปรับสภาพถนน แต่ปรากฏว่า ก็มีถนนในหมู่บ้านเส้นทางอื่นก็ได้รับความเดือดร้อนด้วยเช่นกัน สรุปว่าเงินเพียงน้อยนิดแค่นี้ทำอะไรได้ไม่มากนัก แต่ก็ปรากฏว่า ได้มี นายไพรัช กลิ่นสุคนธ์ทิพย์ “เสี่ยดุลย์” เจ้าของโรงสีสันรวมผล 999 ซึ่งเป็นผู้ประกอบการโรงสีอยู่ในท้องถิ่นมีรถบรรทุกสิบล้อมีจิตอาสาขอมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชน โดยจะเอารถบรรทุกสิบล้อวิ่งขนส่งลูกรังมาปรับปรุงถนนในพื้นที่ดังกล่าวให้ฟรีๆ จึงทำให้ทางราชการประหยัดค่าใช้จ่ายและสามารถซื้อลูกรังได้เพิ่มขึ้นจาก 47 คันรถบรรทุก 564 คิว ได้เพิ่มขึ้นเป็น 100 คันรถบรรทุก หรือ 1,200 คิว จึงทำให้การแก้ไขปัญหาด้วยระบบประชารัฐที่ถนนเส้นนี้มีปัญหามานานนับสิบปีแต่เมื่อใช้พลังสามัคคีพูดคุยกันจึงทำให้ใช้เวลาแค่เพียง 8 ชั่วโมง ก็สามารถดำเนินการได้เป็นรูปธรรมดังกล่าว สร้างความพึงพอใจให้กับชาวบ้านดังกล่าวอีกด้วย

ข่าวทั่วไป

  • nppct
  • 20 ก.ค. 2566
  • 120

กรมชลประทานโชว์ผลงานงบ515ล้านก่อสร้างปตร.ท่านางงามส่งผลนาข้าว5หมื่นไร่ลุ่มน้ำยมอุดมสมบูรณ์

วันที่ 18 กรกฎาคม 2566 นายธนบดี รักสัตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานก่อสร้างชลประทานขนาดกลางที่ 3 กองพัฒนาแหล่งน้ำขนาดกลาง กรมชลประทาน มอบให้ นายธนาธิป แก้วมณี หัวหน้าฝ่ายก่อสร้างที่ 1 ให้ข้อมูลกับผู้สื่อ

อ่านต่อ...
กรมชลประทานชี้แจงเร่งแก้ปัญหางานก่อสร้างปตร.วังจิกในแม่น้ำยม (19 มิ.ย. 2566) รองอธิบดีกรมชลประทานลงพื้นที่พิจิตรเร่งงานโครงการก่อสร้างประตูระบายน้ำคลองมาบขานาง (11 พ.ค. 2566) พิจิตรพาณิชย์จังหวัดจัดโปรโมชั่นนำสินค้าลดราคาค่าครองชีพเปิดขายให้ชาวบางมูลนากเลือกช้อป (25 เม.ย. 2566) แขวงทางหลวงพิจิตรยืนยันความพร้อมเดินทางกลับบ้านปีใหม่เส้นทางขึ้นสู่ภาคเหนือการจราจรคับคั่งแต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี (29 ธ.ค. 2565) แขวงทางหลวงพิจิตรติวเข้มผู้รับเหมานายช่างคุมงามเร่งสร้างถนนปลอดภัยรับเทศกาลปีใหม่ (24 พ.ย. 2565) ปวีณาบุกสภ.เมืองพิจิตรพาเด็ก13ปีแจ้งความปู่ข่มขืนมาราธอนนาน7ปี (30 ต.ค. 2565) กรมชลประทานโชว์ผลงานสร้างประตูระบายน้ำ4แห่งในแม่น้ำยมงบ1,826 ล้าน คาดปี67แล้วเสร็จประโยชน์มหาศาล (29 ก.ค. 2565) โรงไฟฟ้านิคมอุตสาหกรรมพิจิตรทุ่มงบ2ล้านหนุนโรงเรียนส่งเสริมกีฬางานนี้ทำเพื่อเยาวชน (23 ก.ค. 2565) ศาลจังหวัดพิจิตรจัดอบรมเพิ่มความรู้สอนเทคนิคการไกล่เกลี่ยขยายเครือข่ายผู้นำชุมชน (21 ก.ค. 2565) คว้าน้ำเหลว!กรมโยธาธิการและผังเมือง เชิญผู้ว่าฯพิจิตรประธานเปิดทำแผนผังเมืองรวมงานล่มไม่มีผู้นำชุมชนเข้าร่วมงาน (8 ก.ค. 2565)