สสจ.พิจิตรพร้อมรับมือโควิด19แจงเศรษฐกิจการท่องเที่ยวกับสุขภาพต้องเดินหน้าไปควบคู่กัน

สสจ.พิจิตร เตรียมความพร้อมแจงบุคลากรทางการแพทย์- อสม.- สถานที่ใช้รีสอร์ทสุดหรูควบคู่กับโรงพยาบาลของรัฐและเอกชนเป็นสภานที่ Local Quarantine ยืนยันเศรษฐกิจการท่องเที่ยวต้องเดินหน้าไปควบคู่กัน วันที่ 26 ต.ค. 2563 นายแพทย์กมล กัญญาประสิทธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร ได้ลงพื้นที่ร่วมกับ นายแพทย์วิศิษฏ์ อภิสิทธิ์วิทยา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร, ดร.ธานี โชติกคาม รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร , นายอธิวัฒน์ วงศ์ตันติเจริญ “หมอบอย” สสอ.เมืองพิจิตร เพื่อติดตามความคืบหน้าในการเตรียมความพร้อมที่จะรับมือการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่ขณะนี้มีแนวโน้มว่าอาจจะกลับมาแพร่ระบาดอีกครั้ง ซึ่งพบว่าภายในประเทศก็ยังมีผู้ติดเชื้อที่เดินทางเข้าประเทศมาในรูปแบบนักท่องเที่ยว – นักธุรกิจ – แรงงานต่างด้าว แต่กระทรวงสาธารณสุขสามารถบริหารจัดการและควบคุมได้ แต่ที่น่าเป็นห่วงก็คือสถานการณ์การแพร่ระบาดที่เกิดขึ้นกับประเทศเพื่อนบ้านที่เป็นกลุ่มแรงงานต่างด้าว

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข จังหวัดพิจิตรจึงเริ่มมีการดำเนินการจัดเตรียมสถานที่เพื่อใช้เป็นพื้นที่ควบคุมโรค Local Quarantine ซึ่งจะเป็นสถานที่สำหรับเฝ้าสังเกตอาการผู้ที่กักตัวหลังกลับจากการเดินทางต่างประเทศหรือในกรณีที่จังหวัดอื่นๆมีผู้ติดเชื้อแล้วเดินทางกลับเข้ามาในเขตจังหวัดพิจิตร ซึ่งต้องกักตัวเฝ้าสังเกตอาการอย่างน้อย 14 วัน โดยจะใช้โรงพยาบาลของรัฐและของเอกชนที่เข้าร่วมโครงการอีกด้วย หลังจากที่สำรวจความพร้อม รพ.เอกชน / รพ.ของรัฐ แล้ว คณะของ สสจ.พิจิตร ก็เดินทางลงพื้นที่ไปดูสถานที่ ที่ มอนเทอเร่ย์ รีสอร์ท ปาร์ค ต.เขาทราย อ.ทับคล้อ ซึ่งเป็นรีสอร์ทสุดหรูขนาดใหญ่ สถานที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติ โดยมี นายธะเนตร เอื้อเฟื้อพันธุ์ สาธารณสุขอำเภอ ทับคล้อ และ นายแพทย์กิตติกุล ปิตะวชิรกุล ผอ.รพ.ทับคล้อ ให้การต้อนรับและพาดูความพร้อมว่าสถานที่แห่งนี้สามารถรองรับ Local Quarantine หรือสถานที่กักตัวได้มากถึง 300 ห้อง ซึ่งสถานที่แห่งนี้จังหวัดพิจิตรเคยใช้บริการมาแล้ว ซึ่งมั่นใจว่าหากเกิดเหตุโควิด 19 ระบาดรอบ2 จังหวัดพิจิตรมีความพร้อมที่จะรับมือกับเหตุการณ์ดังกล่าวได้อย่างแน่นอน

นพ.กมล กัญญาประสิทธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร กล่าวให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า สสจ.พิจิตรและจังหวัดพิจิตร ได้เตรียมความพร้อมตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุขแล้ว ในส่วนของกิจกรรมต่างๆรวมถึงการท่องเที่ยวที่คาดว่าอนาคตนโยบายรัฐบาลจะเปิดประเทศเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ดังนั้นงานด้านสาธารณสุขก็ต้องเตรียมพร้อมไปควบคู่กัน เพราะเนื่องจากเศรษฐกิจและสุขภาพก็เป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้นจึงต้องดำเนินมาตรการไปควบคู่กัน แต่ทุกอย่างก็ต้องอยู่ภายใต้กรอบของการเข้มงวดตรวจตราและเฝ้าระวังด้านสุขภาพด้วยเช่นกัน

อื่นๆ

  • nppct
  • 15 ต.ค. 2566
  • 127

วินัย ส.ส.พิจิตรเขต2นำทีมแจกถุงยังชีพผู้ประสบภัย10อำเภอ3,084ชุด

วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม 2566 นายวินัย ภัทรประสิทธิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพิจิตร เขต 2 นายสิงหราช วงษ์เสงี่ยม รองผู้ว่าฯ พิจิตร รักษาราชการแทน ผู้ว่าฯ พิจิตร และ ปภ.พิจิตร , ส่วนราชการ ได้ร่วมกันนำถุงยังช

อ่านต่อ...
กรมชลประทานโชว์ผลงานงบ515ล้านก่อสร้างปตร.ท่านางงามเชื่อมั่นปี67นาข้าวกว่า5หมื่นไร่ลุ่มน้ำยมมีน้ำอุดมสมบูรณ์ (16 มิ.ย. 2566) อธิบดีกรมการค้าภายในบุกเมืองชาละวันเปิดงานมหกรรมสินค้าราคาประหยัดลดสูงสุดถึง 70% (27 ม.ค. 2566) สสจ.พิจิตรสั่งลุยกำจัดลูกน้ำยุงลายหลังน้ำลดเหตุเกิดไข้เลือดออกตาย1ป่วย111ราย (31 ต.ค. 2565) โรงไฟฟ้านิคมอุตสาหกรรมพิจิตรหนุนงบจ้างครูช่วยโรงเรียนรอบโรงงาน (2 ก.ค. 2565) ผู้ว่าฯพิจิตร นำจิตอาสาพัฒนาแหล่งน้ำเฉลิมพระเกียรติพระราชินี (3 มิ.ย. 2565) แม่น้ำยมพิจิตรอนาคตแจ่มใสกรมชลฯทุ่มงบ580ล้านบาทสร้างประตูระบายน้ำแบบขั้นบันได (24 พ.ค. 2565) ป.ป.ท.เขต 6 ตรวจเข้มงบ649ล้านกรมทางหลวงสร้างถนนพิจิตร-สากเหล็ก (22 พ.ค. 2565) กรมชลประทานสั่งเร่งสร้างประตูระบายน้ำท่าแหแม่น้ำยมกักเก็บน้ำเพื่อเกษตรกร2จังหวัด (12 พ.ค. 2565) โรงไฟฟ้านิคมอุตสาหกรรมพิจิตรกิจกรรมCSRมอบถุงปันสุขช่วยชาวบ้านสู้วิกฤตโควิด (12 พ.ค. 2565) ผู้ว่าฯเดี่ยว คนเก่ง แห่งเมืองชาละวัน นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม เข้ารับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น มจพ. ประจำปี 2564 (7 พ.ค. 2565)