ตำรวจพิจิตรซ้อมแผนเผชิญเหตุรับมือวัยรุ่นยกพวกตีกันในโรงพยาบาล

วันที่ 28 ม.ค. 2563 พ.ต.อ.กัมพล รัตน์ประทีป ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพิจิตร, พ.ต.ท.ทวี บุญกันฑ์ รองผู้กำกับป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองพิจิตร พร้อมด้วย นายแพทย์สุรชัย แก้วหิรัญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพิจิตร ได้ร่วมกันทำการซ้อมแผนเผชิญเหตุวัยรุ่นยกพวกตีกันภายใน รพ.พิจิตร โดยสมมุติเหตุการณ์ขึ้นว่ามีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกันแล้วมีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดได้รับบาดเจ็บจนต้องนำส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาบาดแผล แต่ปรากฏว่ามีคู่อริ หรือ มีเพื่อนในกลุ่มเดียวกันที่อยู่ในอาการมึนเมาสุรา หรือ โกรธแค้น ที่เพื่อนของตัวเองถูกทำร้ายหรืออาจมีฝ่ายตรงข้ามตามเข้ามาเพื่อจะแก้แค้นกับผู้ป่วยหรือคู่อริ โดยตามเข้ามาในห้องฉุกเฉินก่อกวนโวยวายหรือใช้กำลังชกต่อยกันเมื่อเกิดเหตุดังกล่าว สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการปกป้องผู้บริสุทธิ์ รวมถึงแพทย์-พยาบาล และผู้ป่วย ซึ่งเมื่อเกิดเหตุ รปภ.ของ รพ.พิจิตร ก็ได้แจ้งเหตุไปยังศูนย์วิทยุ 191 ซึ่งใช้เวลาเพียง 2-3 นาที ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ต้องมาถึงที่เกิดเหตุและเข้าระงับเหตุตามยุทธวิธีที่ฝึกฝนมา รวมถึงเจ้าหน้าที่ของ รพ.พิจิตร ก็ต้องรู้หลักการป้องกันตัวเองด้วย ดังนั้นการซักซ้อมจึงเป็นสิ่งสำคัญเพราะเมื่อเกิดเหตุขึ้นจริงๆ จะได้มีสติในการระงับเหตุและป้องกันตัว โดย พ.ต.อ.กัมพล รัตน์ประทีป ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพิจิตร กล่าวว่า การซ้อมแผนปฏิบัติการเผชิญเหตุในครั้งนี้ก็เพื่อเตรียมรับช่วงเทศกาลต่างๆ โดยเฉพาะเทศกาลสงกรานต์ที่มีประเพณีสนุกสนานรื่นเริงและมีการดื่มสุราของมึนเมาที่อาจเป็นเหตุให้ขาดสติและก่อเหตุที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้ ดังนั้นจึงอยากฝากผู้ปกครองและน้องๆวัยรุ่นว่าขอให้มีสติอย่าทำอะไรที่วู่วาม เพราะหากเกิดเหตุขึ้นแล้วจะทำให้เสียอนาคต แต่เท่าที่ผ่านมาภายในโรงพยาบาลต่างๆของจังหวัดพิจิตรยังไม่เคยมีเหตุวัยรุ่นยกพวกตีกันในโรงพยาบาล แต่เพื่อการเตรียมความพร้อมจึงต้องมีการซ้อมแผนเผชิญเหตุและระงับเหตุดังกล่าว

อุบัติเหตุและอาชญากรรม

  • nppct
  • 14 เม.ย. 2565
  • 128

ผู้ว่าฯคณะสงฆ์พิจิตรร่วมใจหนุนสงกรานต์ขับขี่ปลอดภัยถึงวันนี้ยังไม่มีผู้เสียชีวิต

วันที่ 14 เมษายน 2565 นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร , พระราชสิทธิเวที รศ.ดร. เจ้าคณะจังหวัดพิจิตร เจ้าอาวาสวัดท่าหลวง พระอารามหลวง รวมพลังร่วมใจกันนำสิ่งของไปมอบให้กับผู้ปฏิบัติหน้า

อ่านต่อ...
พิจิตรชาวนารับจ้าง200บาทลงไปดูเครื่องสูบน้ำบาดาลก้นบ่อขาดอากาศหายใจเสียชีวิต (26 ธ.ค. 2564) เมืองชาละวันประชุมโต๊ะข่าววางมาตรการเข้มเฝ้าระวังยาเคนมผงหวั่นแพร่ระบาดในหมู่วัยรุ่น (15 ม.ค. 2564) พิจิตรคนร้ายเข้าโจรกรรมขโมยตัดประตูพระอุโบสถวัดนครชุมโบราณสถานอายุราว800ปีคาดเป็นพวกเล่นของ (28 เม.ย. 2563) ตำรวจพิจิตรซ้อมแผนเผชิญเหตุรับมือวัยรุ่นยกพวกตีกันในโรงพยาบาล (28 ม.ค. 2563) พิจิตรเส้นทางมุ่งสู่ภาคเหนือปริมาณรถเริ่มหนาแน่นผู้ว่าฯเปิดศูนย์ป้องกันลดอุบัติเหตุรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยบนท้องถนน (25 ธ.ค. 2562) รองผบช.ภ.6ปล่อยแถวตำรวจพิจิตรระดมกวาดล้างอาชญากรรมลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 (24 ธ.ค. 2562) ปฏิบัติตรวจค้นกวาดล้างยาเสพติด!ผู้ว่าฯพิจิตรนำกำลังตำรวจทหารจู่โจมตรวจค้นเรือนจำ (15 พ.ย. 2561) พิจิตรตำรวจมืดแปดด้านพบศพปริศนานอนตายลอยน้ำเน่าเหม็นคละคลุ้ง (10 ก.ย. 2561) ตกใจหมดเลย!วิ่งหนีกันจ้าละหวั่นไฟไหม้ศาลากลางพิจิตรรถดับเพลิงหน่วยกู้ภัยวิ่งพล่านที่แท้เป็นแบบนี้นี่เอง (18 มิ.ย. 2561) พิจิตรชนสยองรถกระบะชนรถตู้รับส่งนักเรียนไฟลุกท่วมต้อนรับเปิดเทอม (19 พ.ค. 2561)